หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

สายลมแห่งการให้อภัยและก้อนหินแห่งความทรงจำ

มีคน 2 คนเป็นเพื่อนรักกันมาก ร่วมเดินทางไปในทะเลทรายระหว่างทาง เกิดมีปากเสียงกันรุนแรงทะเลาะกัน เพื่อนคนหนึ่งระงับอารมณ์ไม่อยู่ตบหน้าอีกฝ่าย เพื่อนที่ถูกทำร้าย….เจ็บปวดแต่ไม่เอ่ยวาจากลับเขียนข้อความลงบนผืนทรายว่า วันนี้


ฉันถูกเพื่อนรักตบหน้าพวกเขายังคงเดินทางต่อไปจนกระทั่งถึงแหล่งน้ำ พวกเขาก็อาบน้ำ….เพื่อนคนที่เคยถูกตบหน้า ได้พลัดตกแหล่งน้ำ จมน้ำ เพื่อนอีกคนไม่รอช้า รีบลงไปช่วยทันที คนรอดตายยังคงไม่เอ่ยวาจากลับสลักข้อความลงไปบนก้อนหินใหญ่…“วันนี้เพื่อนรักช่วยชีวิตฉันไว้อีกคนไม่เข้าใจเลยถามว่า เมื่อเธอถูกฉันตบหน้า เธอเขียนเรื่องราวลงพื้นทราย แล้วเรื่องที่ฉันได้ช่วยเธอจากการจมน้ำ ทำไมจึงต้องสลักบนก้อนหินอีกคนยิ้มพรายกล่าวตอบ เมื่อถูกคนที่รักทำร้ายเราควรเขียนมันไว้บนพื้นทราย ซึ่ง สายลมแห่งการให้อภัยจะทำหน้าที่พัดผ่าน ลบล้างไม่เหลือแต่เมื่อมีสิ่งที่ดีมากมายเกิดขึ้น เราควรสลักไว้บน ก้อนหินแห่งความทรงจำในหัวใจซึ่งต่อให้มีสายลมพัดแรงเพียงใด ก็ไม่อาจ ลบล้าง ทำลาย


http://www.kwamru.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น