หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

การกระโดดเชือกลดน้ำหนัก

กระโดดเชือกลดน้ำหนัก


การกระโดดเชือกลดน้ำหนัก เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดความใหญ่บริเวณน่องได้ดี ถ้าใช้วิธีการกระโดดเชือกที่ถูกหลัก ถูกวิธี และกระโดดเชือกเพื่อสามารถลดน้ำหนักได้ด้วย ที่สำคัญ การกระโดดเชือกเป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่เห็นผลเร็วมากที่สุดก็ว่าได้ ทางทฤษฎี โดยถ้าทำการกระโดดเชือกลดน้ำหนักติดต่อกันเป็นเวลา 15 นาที นั้นเทียบได้กับการออกกำลังกายโดยการวิ่ง 30 นาทีเลยทีเดียว 

 

     แต่อย่างไรก็ตามการกระโดดเชือกที่ไม่ถูกวิธีนั้น อาจทำให้เกิดปัญหาข้อเข่าบาดเจ็บได้ดังนั้น มารู้วิธีเลือกเชือกที่เหมาะสมในการใช้เพื่อกระโดดเชือกลดน้ำหนัก และวิธีกระโดดเชือกแบบถูกวิธีดีกว่า

 

วิธีเลือกเชือกที่เหมาะสมในการใช้เพื่อกระโดดเชือกลดน้ำหนัก

 

     อันดับแรกคุณต้องเลือกเชือกที่เหมาะสมก่อน โดยเลือกเชือกที่ทำจากพลาสติก พีวีซี PVC เส้นเล็กเพื่อให้เชือกไม่มีน้ำหนักมากจนเกินไป และเลือกความยาวเชือกพอดีกับความสูงของคุณ โดยลองเหยียบตรงกลางเชือกแล้ว ดึงสายทั้งสองข้างให้ตึง ปลายด้ามทั้งควรอยู่ที่รักแร้ นั้นจะแสดงว่าเชือกเส้นนั้นพอเหมาะสำหรับคุณดีแล้ว 

 

     และควรใช้รองเท้าผ้าใบสำหรับการออกกำลังกาย อาจเป็นร้องเท้าวิ่ง รองเท้ากีฬาต่างๆ ขณะทำการกระโดดเชือกลดน้ำหนัก เพราะจะช่วยเซฟคุณไม่ให้บาดเจ็บและสามารถทำการกระโดดเชือกลดน้ําหนักได้ดีขึ้นอีกด้วย


วิธีการกระโดดเชือก

 

     วิธีการกระโดดเชือกควรกระโดดต่ำๆ ให้ได้จังหวะ ให้ความสูงจากพื้นไม่เกิน 1-2 นิ้ว โดยใช้กล้ามเนื้อข้อเท้าในการขยับเทคตัวเพื่อให้เชือกผ่าน พร้อมกับงอเข่าเล็กน้อย วิธีนี้จะช่วยลดแรงกระแทกตัวคุณกับพื้น และร่างกายคุณเอง ทำให้มีความนุ่มนวลและต่อเนื่องยิ่งขึ้น และช่วยรักษาไม่ให้ข้อเข่าเกิดอันตรายได้



     การกระโดดเชือกลดน้ำหนักนั้นควรกระโดดไปเรื่อยๆ ถ้าเหนื่อยก็พัก ที่สำคัญออกกำลังกายอะไรก็แล้วแต่ ควรออกกำลังกายให้เป็นเวลา 30นาที ติดต่อกัน สัปดาห์ละ 3-5 วัน ถ้าออกกำลังกายนานไปเกินในแต่ละครั้ง อาจทำให้มีการเบิร์นโปรตีนที่เป็นกล้ามเนื้อมาใช้เป็นพลังงานได้ ทำให้กล้ามเนื้อลีบเล็กลงนะครับ ครั้งแรกๆของการกระโดดเชือกลดน้ำหนักอาจทำได้น้อยเพราะเหนื่อยง่าย แต่เป็นวิธีที่ลดน้ำหนักได้เร็วที่สุด ฉะนั้นใครที่จะลดน้ำหนักก็ควร ใช้ใจเข้าสู้ ทั้งเบิร์นโดยออกกำลังกายและบล็อคโดยควบคุมอาหาร 2 key นี้ จะนำความแข็งแรง หุ่นดี มาให้กับคุณ สุดท้ายนี้ บทความสุขภาพ อาจเป็นแรงบันดาลใจให้คุณผอมได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น